Cách chăm sóc da bóng dầu vùng chữ T

Posted: Tháng Tư 3, 2016 By: Bình luận: 0

Cách chăm sóc da bóng dầu vùng chữ T

Da vùng chữ T thường tiết nhiều dầu bóng nhờn khiến bạn trở nên kém xinh và mất tự tin trong giao tiếp. Nếu không biết chăm sóc đúng cách vùng da này còn rất dễ bị mụn tấn công. Hãy áp dụng ngay những mẹo đơn giản dưới đây để khắc phục tình trạng này.

 Hướng dẫn cách chăm sóc da bóng dầu vùng chữ T đúng cách

1. Giữ cho vùng da chữ T luôn sạch sẽ

Làm sạch là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng không thể bỏ qua khi bạn chăm sóc cho da bóng dầu vùng chữ T. Để làm sạch dầu nhờn và hạn chế bụi bẩn tích tụ gây mụn bạn nên làm sạch cho vùng da này ít nhất 2-3 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt chuyên biệt dành cho da nhờn.

cach-cham-soc-da-bong-dau-hinh-chu-t

Lưu ý: Bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên như trà xanh, lô hội, hoa cúc để không gây kích ứng da. Bên cạnh đó nên mua những sản phẩm chứa thành phần kháng khuẩn và  2% axit salisylic sẽ giúp làm sạch dầu nhờn dư thừa trên da.

2. Chăm sóc vùng da chữ T bằng mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ tự nhiên sẽ giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cho da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên cần lựa chọn các nguyên liệu làm đẹp thích hợp để chăm sóc cho vùng da này. Đối với tình trạng bóng dầu ở vùng chữ T bạn nên lựa chọn những mặt nạ có tính axit nhẹ hoặc có khả năng thấm hút dầu để cải thiện nó. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Mặt nạ sữa chua không đường: Lấy 3 thìa sữa chua không đường trộn đều với 2 thìa mật ong và thoa lên vùng da chữ T 20 phút, thực hiện 3 lần/ tuần. Sữa chua sẽ giúp loại bỏ sạch tế bào chết và dầu nhờn dư thừa trên da.
  • Mặt nạ nước cốt chanh: Mỗi tuần 2-3 lần bạn chỉ cần lấy 1 thìa nước cốt chanh pha loãng với nước và dùng bông gòn thoa lên da, để 5 phút rồi rửa lại với nước cho sạch.
cach-cham-soc-da-bong-dau-hinh-chu-t1
  • Mặt nạ khoai tây, sữa tươi: Khoai tây gọt vò và hấp chín rồi nghiền nhuyễn ra và trộn chung với sữa tuôi cho hỗn hợp thật mịn. Đắp mặt nạ này lên da 3 lần / tuần, mỗi lần 20 phút để da luôn được sáng mịn và sạch dầu.

>>> Tìm hiểu thêm: Làm đẹp da với mặt nạ chanh mật ong

3.Cách chăm sóc da bóng dầu vùng chữ T bằng kem dưỡng ẩm

Nhiều bạn nghĩ rằng da đã nhiều dầu rồi thì không cần phải dưỡng ẩm nữa. Đây là một quan niệm sai lầm bởi nếu da bị thiếu nước sẽ càng trở nên thô ráp và nhiều dầu hơn. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng chữ T 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối bằng các sản phẩm dành riêng cho da nhờn. Chọn các loại kem chứa thành phần dưỡng ẩm vừa phải, không chứa chất kiềm dầu và chứa các thành phần như  benzoyl peroxide, axit salicylic, hoặc axit glycolic.

Ngoài những việc làm cần thiết trên bạn cũng cần tẩy tế bào chết cho da ít nhất là 1 lần/ tuần, thường xuyên sử dụng giấy để thấm dầu, tẩy trang ngay sau khi trang điểm xong, thoa kem chống nắng và đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài đường. Với cách chăm sóc da bóng nhờn vùng chữ T này bạn nên ghi nhớ và luôn nhắc nhở mình thực hiện hàng ngày  để da được chăm sóc tốt nhất.

AUTHOR

Nguyen Nhut Loan

All stories by: Nguyen Nhut Loan

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *