Hướng dẫn cách chăm sóc da bị nám, tàn nhang đúng cách

Posted: Tháng Sáu 22, 2017 By: Bình luận: 0

Da thông thường muốn khỏe đẹp cần được quan tâm và chăm sóc đúng mức, huống chi đó là chăm sóc da bị nám tàn nhang. Chị em sở hữu làn da đặc thù này đòi hỏi phải cẩn trọng hơn trong cách chăm sóc bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng khiến da phải hứng chịu thêm những đợt “tấn công” ác liệt hơn từ nám và tàn nhang.

Hướng dẫn cách chăm sóc da bị nám tàn nhang đúng cách

Có lẽ nám, tàn nhang và mụn chính là kẻ thù chung của sắc đẹp ở đại đa số chị em phụ nữ. Chủ quan trong việc chăm sóc hoặc thiếu hiểu biết trong cách phòng vệ cho làn da, chị em sẽ vô tình làm hại chính mình. Vì vậy, trang bị kiến thức chung về cách chăm sóc da bị nám tàn nhang sẽ không là dư thừa.

hướng dẫn chăm sóc da bị nám tàn nhang

Bước 1. Tránh nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính khiến da dễ bị nám và đen sạm. Tia UV thoát qua tần ozon len lỏi xuống bầu khí quyền sẽ gây những tổn thương trực tiếp lên da, yếu tố này sẽ thúc đẩy quá trình bị nám da mặt, tàn nhang diễn ra nhanh hơn.

Lời khuyên cho bạn: hạn chế ra đường vào những giờ cao điểm như trưa hoặc đầu giờ chiều. Nếu bắt buộc phải đi, bạn nên trang bị áo khoác, khẩu trang chống nắng; thoa kem chống nắng cho da khoảng 30 phút trước khi ra khỏi nhà.

Bước 2. Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Làm đẹp bằng mỹ phẩm là nhu cầu không thể thiếu của đa số chị em. Tuy nhiên, mỹ phẩm nếu không được dùng đúng cách sẽ khiến da bị tổn thương và lão hóa nhanh chóng. Đặc biệt khi chị em sử dụng các loại kem, mỹ phẩm có chứa thành phần tẩy trắng quá nhanh hay những loại kem lột thông thường, chúng chẳng thể làm nám tàn nhang biến mất mà còn khiến da bị bào mỏng và dễ bắt nắng hơn.

Lời khuyên cho bạn: nếu bạn thuộc tuýp da nám, tốt nhất là không nên sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, phấn trang điểm.

hướng dẫn chăm sóc da bị nám tàn nhang

Bước 3. Đắp mặt nạ dưỡng da trị nám

Các loại mặt nạ dưỡng da tự chế từ nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho làn da bị nám, chúng sẽ giúp da mềm và sáng màu hơn, ngăn chặn tình trạng lão hóa và sự xuất hiện tàn nhang trên da. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ dưỡng da sau:

-Mặt nạ dưỡng da từ bơ: dùng nửa quả bơ nạo lấy phần thịt, cho vào máy xay nhuyễn cùng nửa hộp sữa chua không đường và hai thìa giấm táo. Giữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh vài phút, thoa đều hỗn hợp lên da nám và giữ trong 30 phút, sau đó dùng nước ấm rửa lại. Dùng đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng da thâm nám và dưỡng da sáng mịn hơn.

-Mặt nạ dưỡng da từ bột trà xanh: dùng một muỗng canh bột trà xanh trộn cùng một thìa cafe mật ong, một viên vitamin E (cắt đôi lấy phần tinh chất ở trong), nửa thìa cafe dầu dừa và ba giọt nước cốt chanh, cho thêm tí nước đun sôi để nguội nếu thấy hỗn hợp quá khô. Đắp một lớp mỏng mặt nạ này lên da, nằm thư giãn đến khi thấy lớp bột trà xanh khô lại thì dùng nước ấm rửa lại.

hướng dẫn chăm sóc da bị nám tàn nhang

Bước 4. Ăn đủ chất, nghĩ ngơi thư giãn hợp lý

Chế độ ăn uống đầu đủ chất dinh dưỡng, giàu vitamin E và C có trong rau, củ, quả tươi sẽ rất hữu ích cho chị em có làn da bị nám. Bên cạnh đó, cũng không quên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để da không bị khô.

Mệt mỏi, stress, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến da bị nám và nhanh lão hóa hơn. Vì vậy, bạn cần bố trí và sắp sếp lại thời gian làm việc và nghĩ ngơi hợp lý, kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, ngủ sớm và đủ giấc để da được nghĩ ngơi tốt nhất.

+ Lời khuyên cho bạn: hạn chế tối đa các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, cồn và chất kích thích. Để hạn chế căng thẳng và mệt mỏi, bạn nên lựa chọn cho mình một môn thể thao để tập luyện mỗi ngày như đi bộ, yoga, một môn thể thao nào đó mà bạn yêu thích (cầu lông, bóng bàn..).

Bước 5. Tẩy tế bào chết cho da

Da lâu ngày không được tẩy tế bào chết sẽ xỉ màu, tẩy tế bào chết là biện pháp đơn giản để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những lớp tế bào già cỗi bong tróc trên da.

+ Lời khuyên cho bạn: tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần một tuần bằng các sản phẩm tẩy tế bào chết tự chế từ bã cafe hay cám gạo, có thể tham khảo qua các sản phẩm tẩy tế bào chết của những hãng mỹ phẩm uy tín.

Hoặc nếu có điều kiện các chị em nên đến các Spa, cơ sở làm đẹp uy tín để được tư vấn và hỗ trợ điều trị nám hiệu quả.

Chúc chị em thành công!.

Theo (Ai Cũng Đẹp)
AUTHOR

Nguyễn Nhựt Loan

All stories by: Nguyễn Nhựt Loan

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *